Youtube ปรับโลโก้-ใส่ฟีเจอร์ใหม่ ดูวิดีโอแนวตั้งแบบเต็มจอได้แล้ว

เป็นเวลา 12 ปีแล้วที่เราเห็น โลโก้ Youtube อยู่หน้าจอคู่กับคลิปวิดีโอต่างๆ มากมาย “เราใส่คำว่า Tube ให้อยู่ใน Tube” Christopher Betti หัวหน้าที่ฝ่ายศิลป์ของ Youtube กล่าว โดยการเล่นกับคำว่า Tube ซึ่งโลโก้ของ Youtube จะใส่กล่องสีแดงครอบบนคำว่า Tube

คำว่า Tube เป็นคำสแลงแปลว่าโทรทัศน์ “ซึ่งแปลกมากที่ไม่ค่อยมีคนรู้” Bettig กล่าว แต่จะเป็นอะไรก็แล้วแต่สำหรับ Youtube ซึ่งมีคนเข้าถึงมากกว่า 15,000 คนทุกเดือน ก็กได้ทำการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญแล้ว

Youtube ได้ทำการเมคโอเวอร์โลโก้ใหม่ โดยนำกรอบสีแดงออกจากคำว่า Tube แล้วผลักไปด้านข้างแทน พร้อมกับใส่สามเหลี่ยมสีขาวลงไป (ซึ่งเข้าใจว่าคือสัญลักษณ์การกด play นั่นเอง)

    - นอกจาก YouTube จะเปลี่ยนโลโก้ใหม่แล้ว ก็มีการอัปเดตตัวแอปพลิเคชันและหน้าเว็บใหม่ โดยปรับปรุงหน้าจอให้สวยงามขึ้นพร้อมทั้งเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาอีกเพียบ อาทิ
    - การปรับวิดีโอให้สามารถดูแนวตั้งได้แบบเต็มจอ (แตะที่ Full Screen) โดยไม่เหลือพื้นที่ข้างอีกต่อไป (คาดว่าเบื้องต้นเป็นสำหรับ iOS)
    - แตะเพื่อเลื่อนไปข้างหน้า/ย้อนหลัง 10 นาที เป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มมาเพื่อเลื่อนวิดีโอไปข้างหน้าหรือย้อนหลังได้ โดยสามารถตั้งค่าเซ็ทเป็นย้อนกี่วินาทีก็ได้
    - เลือกความเร็วการเล่นวิดีโอได้ ว่าจะเลือกเล่นเร็วหรือช้า ตามที่ผู้ใช้ต้องการ
    - Dark Mode สำหรับเครื่องพีซีหรือแม็ค

กับการปรับโลโก้ใหม่และฟีเจอร์อื่นๆ คุณชอบกันไหม?
YouTube: What will you watch next?

 

ที่มา : techcrunch , theverge